Carousel image

Q-AI

 

ฟีเจอร์เด่นในการใช้งาน

Q-AI

1.    Manufacturing Report Q-AI  

คือโปรแกรมหรือโมดูลที่มีความสามารถทำงานแบบอัตโนมัติ โดยใช้ AI ร่วมกับ LLM ในการประมวลผล วิเคราะห์ และสร้างรายงาน โดยไม่ต้องให้มนุษย์ทำทุกขั้นตอนด้วยตนเอง การนำ LLM (เช่น GPT-5, GPT-4, Claude, LLaMA) เข้ามาช่วย จะทำให้ Agent มีความสามารถด้านการ วิเคราะห์เชิงภาษา และ สื่อสารข้อมูลเชิงตัวเลขให้อ่านง่าย ผลลัพธ์คือรายงานที่ไม่ใช่แค่ตัวเลขและกราฟ แต่ยังมี Executive Summary, Insight, และคำแนะนำเชิงกลยุทธ์ แบบภาษามนุษย์ ในกรณีของ Manufacturing Report AI Agent สามารถ:ดึงข้อมูลจากหลายแหล่ง (Production Database, ERP) วิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก เช่น ประสิทธิภาพการผลิต (OEE), ปริมาณการผลิตอัตราของเสีย จัดรูปแบบข้อมูลให้เข้าใจง่าย พร้อมกราฟ ตาราง และสรุปผลเชิงวิเคราะห์                                                              

    2.Technical / Knowledge Support ERP Application                   

            มีโมดูลและฟังก์ชันจำนวนมาก เช่น การจัดซื้อการ ขาย,  การผลิตการบัญชีคลังสินค้า ฯลฯ

            ผู้ใช้งานมักมีปัญหาหรือคำถาม เช่น

    • วิธีใช้งานฟีเจอร์บางอย่าง
    • ปัญหาทางเทคนิค
    • การค้นหาคู่มือและขั้นตอนปฏิบัติ

                 AI Agent ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยอัตโนมัติที่สามารถดึงข้อมูลจากคู่มือ, FAQ, Logs, หรือฐานความรู้ (Knowledge Base)
เมื่อผสาน LLM เข้าไป จะทำให้ Agent เข้าใจภาษามนุษย์มากขึ้น ตอบคำถามได้เป็นธรรมชาติ และแนะนำวิธีแก้ปัญหาได้แม่นยำ  


 LLM แปลงคำถามภาษามนุษย์  คำค้นหาที่ตรงกับเอกสาร ERP 

      • จัดการกับคำถามหลายแบบ เช่น "Add user ยังไง", "ทำไมอนุมัติ PO ไม่ได้"

เข้าใจบริบท เช่น คำถามมาจากโมดูลการขาย  ดึงข้อมูลเฉพาะที่เกี่ยวข้อง 

      • อธิบายคำตอบให้เหมาะกับระดับผู้ใช้ (ผู้เริ่มต้นฝ่าย IT, ผู้บริหาร) 
      • โต้ตอบกับผู้ใช้เหมือน Chat Support

จดจำประวัติการสนทนาเพื่อช่วยต่อเนื่อง (Session Memory)                                       

  3.Data Input Automation through OCR/PDF               ในหลายองค์กร ข้อมูลสำคัญยังถูกเก็บในเอกสารกระดาษ   หรือ  ไฟล์ PDF เช่น

o   ใบกำกับภาษี (Tax Invoice)

o   ใบเสร็จ (Receipt)

o   ใบลดหนี้ขาย (Credit Debit Note)

การป้อนข้อมูลเหล่านี้เข้าสู่ระบบ ERP/Database ด้วยมือใช้เวลานานและเสี่ยงต่อความผิดพลาด
AI Agent 
ที่ใช้ OCR (Optical Character Recognition) และ PDF Parsing สามารถอ่านข้อมูลจากเอกสาร และบันทึกเข้าสู่ระบบอัตโนมัติ ช่วยลดเวลาทำงานและเพิ่มความแม่นยำ

Call Center

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร: 02-665-7094-96

(เวลาทำการ จันทร์-ศุกร์ 09:00-18:00 น.)

ติดต่อเรา